Check in 10 ที่เที่ยวนครนายก ต้องลองสักยกแล้วล่ะ

            “นครนายก” ได้กลายเป็นอีก 1 จังหวัดยอดฮิต ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก แต่สามารถเที่ยวได้ครบ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา หรือวัดวาอาราม อีกทั้งบรรยากาศที่นี่ก็แสนสบาย สัมผัสอากาศบริสุทธิ์กันได้โดยไม่ต้องเดินทางขึ้นเหนือ แค่ขับรถมาจากกรุงเทพฯเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

            สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวน่าสนใจประจำจังหวัดนครนายกอยู่แล้วล่ะก็....ไม่ต้องเสิร์ชกันให้ยุ่งยาก เพราะแอดได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว กับ “10 ที่เที่ยวนครนายก ต้องลองสักยกแล้วล่ะ” ออกไปสัมผัสความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่ซุกซ่อนอยู่ภายในเมืองแห่งนี้กันเลยค่ะ

 


- 1. เขื่อนขุนด่านปราการชล -

            แลนมาร์กยอดฮิตติดอันดับแรก ที่แอดจะขอแนะนำกัน สำหรับ “เขื่อนขุนด่านปราการชล” ถูกยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาดและเป็นสวรรค์ของนักปั่นจักรยานกันอีกด้วยค่ะ เขื่อนถูกสร้างด้วยคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก รับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ วิวทิวทัศน์ของเขื่อนมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เสมือนอยู่ที่กรีนแลนด์กันเลยทีเดียว ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวประจำของนครนายกกันเลย และสำหรับสายปั่น แอดขอแนะนำเส้นทางปั่นจักรยานจะอยู่ตรงบริเวณสันเขื่อน ที่เป็นทางลาดขึ้นไป โดยมีความชันไม่มาก นักปั่นมือใหม่สามารถมาปั่นกันได้อย่างชิลล์ ๆ รับลมปะทะหน้าเย็นสบาย พร้อมกับชมวิวอันแสนสวยงามของเขื่อน บรรยากาศดีได้ใจกันไปเลย

 

เขื่อนขุนด่านปราการชล

 

เขื่อนขุนด่านปราการชล

 

 


 

- 2. น้ำตกช่องลม -

            อันซีนลับ ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล บริเวณท้ายเขื่อน ต้องนั่งเรือและเดินเท้าต่อเข้าไปอีกสักเล็กน้อย แอดขอแนะนำว่าให้ทุกท่านเตรียมความพร้อมมากันด้วยนะคะ แต่ไม่ต้องกลัวเหนื่อย เพราะระหว่างทางคุณจะได้พบกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สัมผัสได้ถึงอากาศที่บริสุทธิ์และเย็นสบาย และเมื่อเดินมาถึงจุดหมายแล้ว ก็ไม่อาจที่จะลบเลือนออกไปจากความทรงจำ ด้วยความงดงามของธรรมชาติที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นผืนป่าสีเขียวชวนสบายตาและโล่งโปร่งสบาย ตรงกลางเป็นธารน้ำใสไหลเย็นผ่านโขดหินน้อยใหญ่ให้ความสดชื่น บรรยากาศคล้ายกับกรีนแลนด์กันเลยทีเดียว สวยทุกมุมมอง เป็นอีก 1 สถานที่เที่ยวในวันหยุดได้อย่างสบาย ๆ กันเลยค่ะ

 

น้ำตกช่องลม

 

 


 

- 3. ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม -

            กลายเป็นอีก 1 สถานที่ไม่ควรพลาด เมื่อได้มาเที่ยวนครนายก กับ ซุ้มป่าไผ่ บริเวณหน้าวัด วัดจุฬาภรณ์วนาราม สถานที่ถ่ายรูปสุดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาแชะภาพกันรัว ๆ โดยที่นี่นั้น เป็นซุ้มป่าไผ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ยอดของไผ่นั้นโค้งมนเข้าหากันเสมือนอุโมงค์เขียวขจีที่ทอดยาวไปเป็นระยะทางประมาณ 800 เมตร ยิ่งในช่วงที่แสงแดดอ่อน ๆ จากดวงอาทิตย์ส่องลอดผ่านต้นไผ่ลงมานั้น เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การลั่นชัตเตอร์ ถ่ายภาพสวย ๆ และเป็นที่นี่ยมในการการถ่ายรูปแบบพอร์ตเทรตอีกด้วย หลังจากนั้นก็อย่าลืมแวะกราบไหว้ขอพร ทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตกันก่อนกลับด้วยนะคะ

 

ซุ้มป่าไผ่

 

 


 

- 4. สะพานทุ่งนามุ้ย -

            ย้ายกันมาสัมผัสความเขียวกับท้องทุ่งนาที่มีกิมมิคน่ารัก ๆ กันที่ “สะพานทุ่งนามุ้ย” ตั้งอยู่ในตำบลสาริกา อำเมืองนครนายก จุดเช็กอินแห่งใหม่มาแรงที่สายถ่ายรูปไม่ควรพลาดเลยค่ะ โดยบนผืนทุ่งนาแห่งนี้ มีกิมมิคเป็นสะพานไม้ไผ่ยาวประมาณ 150 เมตร โค้งเป็นรูปตัว s ทอดยาวผ่านท้องทุ่งนาที่เขียวสดใสในพื้นที่ทั้งหมด 2 ไร่ด้วยกัน โอบล้อมด้วยทิวเขาน้อยใหญ่รูปทรงแปลกตา และมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนซึมซับบรรยากาศแห่งธรรมชาติ พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ อวดเพื่อน ๆ ในไอจีกันด้วยนะ

 

สะพานทุ่งนามุ้ย

 

สะพานทุ่งนามุ้ย

 

 


 

- 5. ภูกะเหรี่ยง -

            อีก 1 สถานที่เที่ยววิวทุ่งนา สัมผัสความเขียวที่แสนสบายตา สำหรับ “ภูกระเหรี่ยง” ตั้งอยู่ในหมู่บ้านคีรีวัน ตำบลศรีนาวา แหล่งเรียนรู้ที่ยึดมั่นหลักเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต โดยได้แบ่งพื้นที่ในบริเวณออกเป็นสวนผลไม้ บ่อน้ำเลี้ยงปลา และสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ที่แห่งนี้มีพื้นที่กว่า 50 ไร่ กว้างขวางและบรรยากาศเต็มไปด้วยความร่มรื่น เรียบง่าย และรู้สึกดี ใจกลางของที่นี่ นั่นคือ สะพานไม้ไผ่ “พราวภูฟ้า” ไฮไลต์เด็ดของภูกระเหรี่ยง ซึ่งจะเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวบนท่ามกลางทุ่งนาอันเขียวขจีที่กว้างไกลสุดสายตา มองเห็นวิวทิวทัศน์รอบด้าน 180 องศากันเลย เอาใจผู้ที่ชื่นชอบความสโลว์ไลฟ์ ให้มาชาร์จแบต เติมพลังจากธรรมชาติกัน ณ ที่แห่งนี้

 


 

- 6. วัดหลวงพ่อปากแดง -

            หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า “วัดพราหมณี” ตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวนครนายกกันมาอย่างยาวนาน อายุกว่า 100 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น รอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานของ “หลวงพ่อปากแดง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวนครนายกกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะเป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ มีพระโอษฐ์สีแดงเด่นสะดุดตา จึงเป็นที่มาของชื่อนั่นเองค่ะ ผู้คนเป็นที่รู้กันดีว่า ต้องมากราบไหว้ขอพรในเรื่องความเจริญรุ่งเรืองให้ตนเองและครอบครัว  สำเร็จสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา และเสริมสิริมงคลในชีวิต

 

วัดหลวงพ่อปากแดง

 

 


 

- 7. อุทยานพระพิฆเนศ -

            อีก 1 สถานที่เติมพลังบุญ เสริมพลังแห่งแรงศรัทธา สำหรับ “อุทยานพระพิฆเนศ” ตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก ซึ่งภายในเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศปางเสวยสุขที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีขนาดหนักตักกว้างกว่า 9 เมตร สูงถึง 15 เมตร ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีตและสวยงาม ผู้คนนิยมเดินทางมาสักการบูชาองค์พระพิฆเนศกันอย่างไม่ขาดสาย โดยมีความเชื่อว่าท่านจะประทานพรให้สำเร็จสมดั่งปรารถนา โดยเฉพาะในเรื่องหน้าที่การงาน นับเป็นอีก 1 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สายบุญไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ทางด้านหลังของอุทยานฯ ยังมี “พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ” สถานที่รวบรวมองค์พระพิฆเนศจำนวนมาก โดยมีมากถึง 180 ปาง ที่ครบสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ให้ทุกท่านได้ชมเป็นบุญตากันอีกด้วย

 

อุทยานพระพิฆเนศ

 

อุทยานพระพิฆเนศ

 

 


 

- 8. ทุ่งบัวแดง นครนายก -

            ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอุดรธานี ที่นครนายกก็มีทุ่งดอกบัวแดงให้ชมกันแล้วนะคะ สำหรับ “ทุ่งบัวแดง นครนายก” ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านนา บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3051 (ถนนสายบ้านนา-บางอ้อ) แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยเจ้าของได้ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์หลังจากฤดูเก็บเกี่ยวข้าวให้กลายมาเป็นบึงหนองน้ำขนาดใหญ่ ที่มีดอกบัวสีแดงชูช่อบานสะพรั่งสร้างความสวยงามอยู่ภายในหนองน้ำแห่งนี้ รวมทั้งได้มีการจำหน่ายดอกบัวกันอีกด้วย ทำให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาต้องแวะลงจากรถมาถ่ายรูปไปโพสต์ลงโซเชียลจนกลายเป็นกระแสมาแรง นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเช็กอินกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งยังสามารถพายเรือชมดอกบัวกันได้อย่างใกล้ชิด โดยระยะเวลาที่ดอกบัวจะบาน จะอยู่ระหว่างประมาณเดือนสิงหาคม-เดือนพฤศจิกายนของทุกปี

 

ทุ่งบัวแดง

 

 


 

- 9. อ่างเก็บน้ำวังบอน -

            เมื่อลมหนาวพัดมา หากใครที่สนใจจะเปลี่ยนบรรยากาศมานอนเต็นท์กันสักคืน แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนหรือกำลังมองหาสถานที่ตั้งแคมป์อันเงียบสงบ เน้นความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ แอดขอแนะนำ “อ่างเก็บน้ำวังบอน” กันเลยค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอีก 1 สถานที่สายธรรมชาติควรลองมาสักครั้งในชีวิต โดยที่นี่จะมีลักษณะเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ ห้อมล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และเทือกเขาเป็นฉากหลัง ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนร่มรื่น อากาศเย็นสบาย ผนวกเข้ากับความสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะเป็นมุมพักผ่อนอันแสนวิเศษของใครหลายคนที่โหยหาความสงบจากธรรมชาติ นอนฟังเสียงนกร้องและเสียงน้ำตกเสมือนดั่งบทเพลงที่ช่วยขับกล่อมจิตใจ นอกจากนี้ คุณยังได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมาย ทั้งเล่นน้ำ ตกปลา พายเรือคายัคไปชมน้ำตก หรือจะเช่าจักรยานปั่นชมวิวทิวทัศน์ในรอบบริเวณกันอย่างชิลล์ ๆ 

 

อ่างเก็บน้ำวังบอน

 

 


 

- 10. น้ำตกวังตะไคร้ -

            ขอปิดท้ายทริปนี้กันไปด้วย “น้ำตกวังตะไคร้” หากมาเที่ยวนครนายกแล้วไม่ได้ไปน้ำตก ก็เหมือนจะมาไม่ถึงกันนะคะ สำหรับน้ำตกวังตะไคร้ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติวังตะไคร้ ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก  ซึ่งที่นี่เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงประจำจังหวัด โดดเด่นด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่รายล้อมอยู่โดยรอบบริเวณน้ำตก รวมถึงมีน้ำไหลตลอดทั้งปีอย่างไม่ขาดสาย อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นและสบาย เล่นน้ำคล้ายร้อนกันอย่างเพลิดเพลิน หรือใครที่ชอบความท้าทาย ที่นี่มีกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง “ล่องแก่ง” ท่ามกลางสายน้ำที่ไหลเชี่ยว ผ่านโขดหินน้อยใหญ่ เป็นประสบการณ์สุดมันรอต้อนรับทุกท่าน

 

น้ำตกวังตะไคร้

 

 


 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ที่เที่ยวนครนายก, เที่ยวนครนายก,  นครนายก

 

Thai Travel Center


ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนาระบบก็คือข้อมูลต่างๆ ของคุณ ในขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว และจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อรักษาความลับ และควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนา... อ่านต่อ ดูรายละเอียด ให้ความยินยอม