ซำบายดี เที่ยวลาวเหนือ 5 พิกัดที่ต้องมาเยือน

ซำบายดี #หลวงพระบาง ThaitravelCenter ชวนเที่ยวต่างประเทศ พาคุณไปพบกับธรรมชาติแสนสวย ที่ไม่ต้องเดินทางไกลก็สามารถเที่ยวได้ กับประเทศเพื่อนบ้านของเรา #ประเทศลาว หรือสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ไปหลงมนต์เสน่ห์ของประเทศลาวกัน โดยครั้งนี้จะพาขึ้นเหนือไปสัมผัสหมอกขาวทียอดเขา เล่นน้ำที่น้ำตกสวย ไปเที่ยวหมู่บ้านกลางหุบเขา ไหว้พระที่วัดเก่าแก่ โดยจะเป็นที่ไหนบ้าง ตามมาอ่านต่อกันเลยกับ 5 พิกัดเที่ยวลาวเหนือ 2023

ประเทศลาว,ลาว,เที่ยวลาว,ลาวเหนือ

 

  1. วัดเชียงทอง   

 

ประเทศลาว,ลาว,เที่ยวลาว,ลาวเหนือ

 

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่ วัดเชียงทอง วัดเก่าแก่ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของหลวงพระบาง ที่ตั้งอยู่ตรงบริเวณที่ แม่น้ำคานไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ สิม หรือ พระอุโบสถ ที่เป็นพระอุโบสถที่เก่าแก่ที่สุดของเมือง และมีความสวยงามที่สะท้อนความเป็นศิลปะล้านช้างไเ้อย่างงดงาม จนได้รับการยกย่องให้เป็น อัญมณีแห่งล้านช้าง วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2101-2103 ในสมัยของ พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน พระประธาน หรือ พระองค์หลวง รวมถึง พระบางจำลอง และภายในยังตกแต่งอย่างสวยงามด้วยศิลปะที่วิจิตรตระการตา หนึ่งในวัดและโบราณสถานที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมและสักการะ


  2. น้ำตกตาดกวางสี  

 

ประเทศลาว,ลาว,เที่ยวลาว,ลาวเหนือ


ไปคลายร้อนเล่นน้ำตกกันที่ น้ำตกตาดกวางสี (Kuang Si Waterfall) น้ำตกสุดสวยแห่งเมืองหลวงพระบาง อยู่ห่างจากหลวงพระบาง 30 กิโลเมตร ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ อยู่ในอุทยานน้ำตกตาดกวางสี มีค่าเข้าชมประมาณ 80 บาท น้ำตกขนาดใหญ่ที่ไหลลงจากหน้าผาสูง 70 เมตร น้ำตกตั้งอยู่บนที่สูงจากระดับน้ำทะเล 560 เมตร มีน้ำที่เป็นสีเขียวมรกตสวยงามไหลต่อลงมาตามชั้นหินปูนที่อยู่ด้านล่าง ตัวน้ำตกมี 2 ชั้น โดยชั้นที่หนึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถเล่นน้ำได้ นอกจากจะมีน้ำตกที่สวยแล้วภายในอุทยานยังเป็น ศูนย์อนุรักษ์หมี ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมสัตว์ป่าที่ได้รับการช่วยเหลือจากการค้าสัตว์และสัตว์ป่าที่โดนทำร้าย ซึ่งสามารถเข้าชมและถ่ายภาพสัตว์ป่าต่าง ๆ ได้ ใครชอบน้ำตกไม่ควรพลาดที่นี่


 

  3. เมืองหนองเขียว  

 

ประเทศลาว,ลาว,เที่ยวลาว,ลาวเหนือ


ใครชอบธรรมชาติต้องมาที่นี่ เมืองหนองเขียว (Nong Khiaw) เมืองเล็ก ๆ ที่อยู่เหนือขึ้นไปจากหลวงพระบางใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง ตั้งอยู่ติดลำน้ำอูที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา เมืองในฝันของนักท่องเที่ยวสายเดินป่าปีนเขา รวมทั้งบรรดาสายแบ็คแพ็ค ใครอยากมาพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติแสนสวย ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องเร่งรีบ ล่องเรือชมแม่น้ำ ไปสัมผัสไอหมอกที่ปกคลุมหุบเขาในยามเช้า ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือจุดชมวิวหนองเขียว ขึ้นไปชมวิว 360 องศา ของเมืองหนองเขียว ที่ความงามจะทำให้ความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง โดยภาพที่เห็นคือเมืองเล็ก ๆ ที่มีสายน้ำคดเคี้ยวโอบกอด สายหมอกที่ลอยอยู่ใต้ก้อนเมฆ ธรรมชาติสีเขียวชอุ่ม ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวธรรมชาติที่ลาวเหนือแนะนำให้ลองมาที่นี่แล้วคุณจะหลงรักกับธรรมชาติ


 

  4. เมืองพงสาลี  

 

ประเทศลาว,ลาว,เที่ยวลาว,ลาวเหนือ


ถ้าหากยังติดใจเมืองกลางธรรมชาติ อีกเมืองลาวเหนือที่อยากจะแนะนำคือ เมืองพงสาลี เมืองที่อยู่เหนือสุดของลาวเพียงไม่กี่สิบกิโลก็จะถึงชายแดนลาว – จีน อาจจะเหมาะกับใครที่เป็นสายถึกสักหน่อย เพราะการเดินทางมาที่เมืองนี้ไม่ง่ายนัก ไปสัมผัสเมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและหุบเขา เมืองที่ให้บรรยากาศเหมือนได้ไปเที่ยวเวียดนามและจีน มีความโดดเด่นทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร บ้านเรือนในย่านชุมชนเก่ามีการผสมผสานระหว่างความเป็นจีนและฝรั่งเศส ไปชมความสวยของเมืองกันที่พูฟ้า จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นความสวยงามของทั้งเมืองได้ และยังมีพระธาตุพูฟ้าสิ่งศักดิ์ศิทธิ์ประจำเมืองพงสาลีให้ได้สักการะ ใครอยากมาสัมผัสวัฒนธรรมลาวจีนแนะนำลองมาเทึ่ยวที่นี่


 

  5. วังเวียง  

 

ประเทศลาว,ลาว,เที่ยวลาว,ลาวเหนือ


ไปเที่ยวอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของลาวเหนือ วังเวียง เที่ยวธรรมชาติสวยที่ได้รับการขนามว่าเป็น กุ้ยหลินแห่งลาว มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สถานที่เที่ยวแรกไปเล่นน้ำสระน้ำธรรมชาติ ที่น้ำใสเป็นสีฟ้าราวกับคริสตัลที่ บลูลากูน (Blue Lagoon) ไปถ่ายรูปกับสะพานแลนด์มาร์คสะพานส้ม (Orange Bridge) สะพานแขวนสีส้มขนาดใหญ่ที่ทอดตัวยาวสู่ ถ้ำจัง (Jang Cave) ถ้ำขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของวังเวียง ไปชมความงามของหินงอกหินย้อยต่าง ๆ ที่อยู่ภายในถ้ำ แต่ทางขึ้นถ้ำจะมีความยากลำบากสักหน่อย เพราะต้องเดินขึ้นบันได 147 ขั้น แต่ความสวยงามคุ้มค่ากับความเหนื่อยแน่นอน และหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ขึ้นบอลลูนชมความงามของเมืองวังเวียงจากมุมสูง นี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับที่เที่ยวในวังเวียง ยังมีสถานที่อีกมากมายให้คุณได้มาสัมผัส

Thai Travel Center


ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนาระบบก็คือข้อมูลต่างๆ ของคุณ ในขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว และจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อรักษาความลับ และควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนา... อ่านต่อ ดูรายละเอียด ให้ความยินยอม