10 ประเทศน่าไป เที่ยวที่ไหนในโลกนี้ได้บ้างแบบไม่ต้องตรวจโควิด ไม่ต้องกักตัว

10 ประเทศน่าไป เที่ยวที่ไหนในโลกนี้ได้บ้างแบบไม่ต้องตรวจโควิดก่อน ไม่ต้องกักตัว ตอนนี้หลายประเทศเริ่มคลายมาตรการเข้าประเทศเกือบจะปกติกันหลายที่แล้ว มาอัพเดตมาตรการล่าสุดกันหน่อย ก่อนเตรียมตัวเดินทางกับเค้าบ้าง

10 ประเทศน่าไป เที่ยวที่ไหนในโลกนี้ได้บ้างแบบไม่ต้องตรวจโควิดก่อน ไม่ต้องกักตัว (หากเข้าข่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด) ตอนนี้หลายประเทศเริ่มคลายมาตรการเข้าประเทศเกือบจะปกติกันหลายที่แล้ว มาอัพเดตมาตรการล่าสุดกันหน่อย ก่อนเตรียมตัวเดินทางกับเค้าบ้าง

 

1.สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศแรกๆ ที่เริ่มคลายเงื่อนไขการเข้าประเทศในยุโรป ปัจจุบันไม่มีข้อกำหนดในการทดสอบผลตรวจโควิดหรือการกักตัวเพื่อที่จะเข้าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และนักเดินทางที่เข้ามาไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มการเข้าประเทศ

 

2.นอร์เวย์

ไม่ต้องตรวจ ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องลงทะเบียน! สำหรับนักเดินทางไปยังนอร์เวย์ทุกท่าน ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ปี 2022 เป็นต้นไป สามารถเดินทางเข้าประเทศได้เลย โดยไม่ต้องดำเนินการเรื่องโควิด

 

3.อังกฤษ

นักเดินทางที่ฉีดวัคซีนครบไม่จำเป็นต้องตรวจหาเชื้อก่อนเดินทาง และหลังเดินทางถึงอังกฤษ และกรอก Passenger Locator Form ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางถึงอังกฤษ หากได้รับวัคซีนชนิดใดชนิดหนึ่งดังต่อไปนี้ครบภายใน 14 วันก่อนเดินทางจะถือว่าฉีดวัคซีนครบโดสแล้วโดยสามารถฉีดไขว้ได้เช่นกัน ได้แก่ Oxford/AstraZeneca (รวมถึงวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทย) Pfizer BioNTech, Moderna, Janssen, Sinovac-CoronaVac, Sinopharm Beijing และ Covaxin

 

4.เดนมาร์ก

นักเดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีน Covid-19 ครบโดส (กลุ่มวัคซีนที่ต้องฉีด 2 เข็ม ต้องได้รับเข็มที่ 2 มาไม่เกิน 270 วัน) เดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว หรือตรวจหาเชื้อ

 

5.ฝรั่งเศส

เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ให้นักเดินทางที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามเงื่อนไข แล้วไม่ต้องมีเอกสารการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนออกเดินทาง แค่มี Vaccination Pass โดยประเทศไทยยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มประเทศสีส้ม นักเดินทางชาวไทยที่เดินทางออกจากประเจองตั๋วเครื่องบินทศไทยยังต้องกรอกฟอร์มก่อนการเดินทางล่วงหน้า บนเว็บไซต์ https://passager.serveureos.org/

 

6.สวีเดน

นักเดินทางที่ได้รับใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ประเทศไทยออกให้สามารถเดินทางเข้าได้ และไม่ต้องแสดงผลตรวจโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2565 ทางการสวีเดนอนุญาตให้ผู้ที่มีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีน (vaccine certificate) ที่ออกโดยทางการไทย ได้รับการยกเว้นจากระเบียบการห้ามเดินทางเข้าสวีเดน (entry ban) คือสามารถเดินทางเข้าประเทศสวีเดนได้ และไม่ต้องแสดงผลการตรวจโควิด-19 โดยต้องเป็นใบรับรองการฉีดวัคซีนที่มี QR Code ที่สแกนได้ ฉีดครบโดสมาไม่น้อยกว่า 14 วันก่อนเดินทาง และเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองจาก EU หรือ WHO

 

7.เนเธอร์แลนด์

นักเดินทางทุกคนที่ไปเนเธอร์แลนด์ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน บุคคลที่เดินทางมาโดยเครื่องบินต้องกรอกแบบฟอร์มสุขภาพด้วย เฉพาะนักเดินทางที่อยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์น้อยกว่า 12 ชั่วโมงจะได้รับการยกเว้น

 

8.ไอซ์แลนด์

เปิดให้นักเดินทางเข้าประเทศเพื่อท่องเที่ยวได้แล้ว ไม่ต้องโชว์หลักฐานและไม่มีข้อจำกัดด้านผลตรวจสุขภาพที่เกี่ยวกับโควิด

 

9.ออสเตรเลีย

ข้อมูลจากเว็บไซต์ของกระทรวงกิจการภายในออสเตรเลียระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป นักเดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส สามารถเดินทางเข้าสู่ประเทศได้โดยไม่ต้องมีการกักตัว

 

10.ศรีลังกา

COVID-19 PCR Tests หรือ Rapid Antigen Tests (RAT) ไม่จำเป็นอีกต่อไปสำหรับนักเดินทางที่ได้รับวัคซีนครบสมบูรณ์ตามเงื่อนไขประเทศศรีลังกา หรือสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี แต่ใครถือวีซ่าท่องเที่ยวกำหนดให้ต้องซื้อประกันโควิด-19 ของศรีลังกาที่บังคับซื้อทางออนไลน์ https://portal.pionline.lk/covidinsurance/ หรือเมื่อเดินทางมาถึงโดยประกันนี้มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นประมาณ 12 ดอลล่าร์สหรัฐ คุ้มครองหนึ่งเดือนและครอบคลุมการรักษาในโรงพยาบาลหากจำเป็นเนื่องจากการติดเชื้อ COVID-19 ไม่เกิน 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

 

 

 

แนะนำบริการท่องเที่ยวดีดี

จองตั๋วเครื่องบินทั่วโลก

https://www.thaitravelcenter.com/th/airticket/

ทัวร์ยุโรป

https://www.thaitravelcenter.com/europetour/

บริการจัดทัวร์

https://www.thaitravelcenter.com/dmc/

✈️อัพเดตข้อมูล ณ 3 มี.ค.65

หมายเหตุ : มาตรการการเดินทางเข้าประเทศต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นก่อนเดินทาง สายการบินอาจจะขอให้แสดงหลักฐานผลตรวจโรคโควิด-19 ว่าไม่ติดเชื้อ จึงแนะนำให้ทุกคนตรวจสอบเงื่อนไขการบินกับสายการบินและสถานฑูตเพื่อยืนยันอีกครั้งก่อนการเดินทาง

 

 

 

Thai Travel Center


ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนาระบบก็คือข้อมูลต่างๆ ของคุณ ในขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว และจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อรักษาความลับ และควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนา... อ่านต่อ ดูรายละเอียด ให้ความยินยอม