10 ซีรี่ย์เกาหลีในตำนาน ตราตรึงใจคนดูตลอดกาล

ซีรี่ย์เกาหลีเริ่มมามีชื่อเสียงในบ้านเราจากการนำมาฉายผ่านโทรทัศน์ ทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดง ที่ทำให้แฟนซีรี่ย์ต้องติดตาม เราได้รวบรวม “10 ซีรี่ย์เกาหลีในตำนาน” ที่สร้างความประทับใจให้กับคนดู จนทำให้ใครหลายคนถึงขั้นดูแล้วดูอีก ทั้งหมด 10 เรื่อง ทั้งเก่าและใหม่ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ ก็ยังตราตรึงอยู่ในใจเสมอ


1. Dae Jang Geum : แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง (2003)
 

สุดยอดซีรี่ย์ดราม่าแห่งเกาหลี อ้างถึงหมอหลวงสตรีคนแรกในประวัติศาสตร์เกาหลีอย่าง “แดจังกึม” ซึ่งโด่งดังมาก นางมีอุปนิสัยช่างสังเกต ตั้งใจเรียนรู้ กล้าหาญ และไม่ย่อท้อต่อปัญหาต่างๆ เริ่มจากการเป็นแม่ครัวในวัง สู่การเป็นแพทย์ อีกทั้งยังเป็นคนแรกของโลกที่ริเริ่มการรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งเป็นวิธีร้ายแรงอันไม่เป็นที่ยอมรับในสมัยนั้น เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ของซีรีส์แดจังกึม เกิดขึ้นในวังหลวง เราจะได้เห็นรูปแบบการปฏิบัติในวังเกาหลีสมัยก่อน ความประณีตสวยงามของฉากต่าง ๆ เห็นภาพของหน่วยงานโชซอนในอดีต


 

2. Full House : สะดุดรักที่พักใจ (2004)
 

 

ซีรี่ย์เกาหลีสุดฮิต สะท้านวงการเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว สร้างจากการ์ตูนยอดนิยมของ Won Soo Yeon ได้คู่พระนางชื่อดังอย่าง เรน ในบทซุปเปอร์สตาร์ชื่อ ลี ยงเจ และ ซองเฮเคียว ในบทนักเขียนนิยายออนไลน์ชื่อ ฮัน จีอึน ที่จะชวนคนดูหัวเราะไปกับเรื่องราวอลหม่านของทั้งสองที่ต้องมาอยู่ด้วยกัน ปะทะฝีปากกัน นำมาซึ่งเรื่องราวของความรักที่ทำให้คุณฟินแบบคาดไม่ถึง จนกระทั้ง เรื่องวุ่น ๆ ระหว่าง ยงเจ และ จีอึน เริ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ทั้งสองได้แต่งงานและอยู่ร่วมชายคาบ้านเดียวกัน ถึงแม้ทั้งคู่จะไม่ได้รักกันมาก่อน แต่ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องวุ่น ๆ สารพัดมากมายเกิดขึ้นกับเขาและเธอ ความสัมพันธ์อันแนบแน่นจึงเกิดขึ้นภายใต้จิตใจลึก ๆ ของทั้งสองฝ่าย จากการที่ได้อยู่ที่ Full House ด้วยกัน


 

3. Coffee Prince : รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ (2007)
 

 

มาต่อกันด้วยซีรี่ย์เกาหลีชวนกรี๊ดอัดหมอนของพระเอกสามีแห่งชาติ กงยู และนางเอกมากความสามารถ ยุน อึนเฮ รับบทเป็น โก อึนชัน สาวสวยมุ่งมั่นผู้ไม่เคยย่อท้อที่โดนเข้าใจผิด เธอได้ปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปทำงานในร้านกาแฟ Coffee Prince และดันเกิดหลงรักเจ้านายอย่างเช ฮันกอล ผู้มีอารมณ์ร้าย แอบอ้างเอาเธอมาบังหน้ากับพ่อแม่ว่าเป็นเกย์ จนเกิดความรักขึ้นมาอย่างจริงจัง! เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย ด้วยความที่ซีรี่ย์ถ่ายทอดเรื่องราวความโรแมนติกคอมเมดี้ ทั้งสนุกและรักหวานแหวว จนทำให้ใครหลายคนฟินจิกหมอนกันไปตาม ๆ กัน


 

4. Princess Hours : เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา (2006)
 

 

เป็นซีรี่ย์เกาหลีอีกเรื่องที่โด่งดังเป็นพลุแตกในบ้านเรา นำแสดงโดยนางเอก ยุน อึนเฮ เช่นเคย ซึ่งเป็นเรื่องราวของสาวม.ปลาย นามว่า ชินแชยอง ที่ต้องไปเป็นคู่หมั้นของเจ้าชายลีชิน รัชทายาทหนุ่มผู้แสนจะเย็นชาแห่งราชวงศ์เกาหลีตามคำสัญญาของปู่ เมื่อสองคนมาเจอกัน เจ้าหญิงก็วุ่นวายสร้างแต่เรื่อง เจ้าชายก็เย็นชาสมชื่อจริง ๆ แถมมีพระรองแสนดีที่หลงรักนางเอกกับนางรองตัวร้าย จึงเกิดเป็นรักสี่เศร้าแสนวุ่นวายเลยทีเดียว เรื่องนี้ได้คุณ อิน อึนเอ เป็นผู้เขียนบทและคุณ ฮวาง อินรยอ เป็นผู้กำกับ


 

5. My Girl : รักหมดใจยัยกะล่อน (2005)
 

 

มากันที่ซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้กันบ้าง เรื่องนี้เคยติด 10 อันดับซีรี่ย์ยอดนิยมเป็นเวลานาน เนื้อเรื่องกล่าวถึง ยูริน นางเอกที่มีความสดใสน่ารัก เอาตัวรอดเก่งเป็นเลิศจะต้องมาปลอมตัวไปเป็นหลานสาวคุณปู่ที่กำลังป่วยหนักของพระเอก กองชาน ซึ่งเธอสามารถเข้ากับครอบครัวใหม่ได้ แล้วทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน แต่ทว่าแฟนเก่ากองชานกลับมาขอคืนดี และเปิดเผยความลับในที่สุด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร พระนางจะสมหวังในความรักกันหรือไม่ ต้องไปดูกันนะครับ


 

6. You're Beautiful : หล่อน่ารักกับซูเปอร์สตาร์น่าเลิฟ (2009)
 

 

เรื่องราวของวงดนตรี A.N.JELL ที่ได้นักแสดงและนักดนตรีดาวรุ่งทั้ง 4 มาแสดง อย่าง จางกึนซอก (ฮวัง แทคยอง) ปาร์กชินเฮ (โก มีนัม) ลีฮงกิ Ft. Island (เจเรมี่) และจองยงฮวา C.N. Blue (คังชินวู) แต่โกมีนัมประสบอุบัติเหตุทำให้ไม่สามารถมาร่วมงานได้ จึงให้โกมียอ น้องสาวฝาแฝดเข้าไปร่วมวงแทนพี่ชาย เพื่อสานต่อภารกิจในการพบแม่ที่แท้จริงให้สำเร็จ เมื่อโกมียอต้องไปสวมรอยเป็นโกมีนัม เรื่องราววุ่น ๆ จึ่งได้เริ่มต้นขึ้น และเมื่อแทคยองได้รู้ความจริงว่า โกมีนัมเป็นผู้หญิง ความรักจึงก่อเกิดขึ้นภายในหัวใจของแทคยอง


7. Boys Over Flower : รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง (2009)
 


 

ละครที่เกาหลีซื้อลิขสิทธิ์ไปทำต่อ ได้เรตติ้งแรงมากในยุคนั้น กับเรื่องราวหนุ่มหล่อบ้านรวย 4 คน กูจุนพโย (อี มินโฮ) ยุนจีฮู (คิม ฮยอนจุง) โซอีจอง (คิมบอม) และ ซงอูบิน (คิมจุน) ที่ได้พบกับสาว กึมจันดี (คู ฮเยซอน) สาวน้อยธรรมดายากจนที่ต่อต้านชายกลุ่มนี้ กูจุนพโยจึงหาทางสยบเธอ แต่ก็ดันหลงรักเธอเข้าเต็มเปา แต่กึมจันดีกลับชอบยุนจีโฮ จึงทำให้เกิดความรักที่วุ่นวายขึ้น โปรดติดตามกันได้ในซีรี่ย์สุดฮอตฮิตอีกเรื่องหนึ่งในเอเชีย กับซี่รี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ Boys over Flowers


 

8. You Who Came From the Stars : ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว (2013)
 


 

ซีรี่ย์เกาหลีแนวรักโรแมนติกผสมความดราม่า ถ่ายทอดความน่ารักของสาวซุปตาร์ตัวแสบกับมนุษย์ต่างดาวในร่างคนที่มีชีวิตมานับร้อยปี เขียนบทโดย พัก จีอึน และกำกับละครโดย จาง แทยู นำแสดงโดย ชอนซงอีและโทมินจุน พาอินฟินกระจายกับความรักของทั้งสอง ที่มีทั้งความหวานแหวว ปะทะฝีปากและเรียกน้ำตา ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในเอเชีย รวมไปถึงเสื้อผ้าและเครื่องสำอางที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง ก็ยังเกิดกระแสความนิยมคลั่งไคล้ตามมาเช่นกัน แล้วปัจจุบันก็มีเวอร์ชั่นไทยแล้วด้วย


 

9. Goblin : คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (2016)
 

 

ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ สายกรี๊ดอปป้าต้องไม่พลาด! กับพระเอกขวัญใจมวลมหาชนอย่าง กงยู (โทแกบี) เนื้อเรื่องสร้างจากตำนานเกาหลีปนกับกลิ่นอายสมัยใหม่ของก็อบลินหรือโทแกบี ผู้ถูกสาปให้มีชีวิตมาหลายร้อยปี และยังใช้ชีวิตเสมือนว่า ไม่มีวันพรุ่งนี้สำหรับเขา รอวันจะได้พบเจ้าสาวผู้มาปลดคำสาปนานนับศตวรรษ โดยการดึงดาบที่ปักอยู่กลางหัวใจของเขา และเสริมทัพด้วยยมทูตสุดหล่อ รับบทโดย รีดงอุค ที่จะมาพรากวิญญาณของหญิงสาวผู้ที่จะทำให้โทแกบีหลุดพ้นจากคำสาปคนนี้ไป


 

10. Descendants of the Sun : ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ (2016)
 

 

ซีรี่ย์ประจำปี 2016 ที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดในเกาหลี การประชันบทบาทของคู่ขวัญ ซองจุนกิ และ ซองเฮเคียว ในบทบาททหารและหมอ ที่เต็มไปด้วยความรักสุดซึ้ง ความรักชาติ ความเสียสละและความกล้าหาญ ที่ทั้งสองแสดงออกมาได้ถึงใจ พร้อมกับการฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ ไปด้วยกัน Descendants of the Sun ยังเป็นผลงานล่าสุดของ คิมอึนซุก นักเขียนบทหญิงมือทอง ที่ส่งซีรี่ย์โรแมนติก คอมเมดี้โด่งดังมาแล้วมากมายทั้ง Secret Garden และ The Heirs ซึ่งเคล็ดลับความสำเร็จ คือการสร้างคาเร็กเตอร์ตัวละครชายที่เอาชนะใจผู้ชมสาว ๆ


 

❤ทั้งหมดนี่ก็คือซีรี่ย์เกาหลีสุดฮิตที่คัดมาให้คอซีรี่ย์ย้อนไปในวันวานให้ได้หายคิดถึงกัน แฟน ๆ เกาหลีที่ติดตามละครจะต้องรู้จักทุกเรื่อง แบบไม่มีตกหล่น ส่วนใครที่ยังไม่เคยดู ก็อย่าลืมไปติดตามดูซีรี่ย์เกาหลีในตำนาน คุณภาพดี ๆ แบบนี้กันด้วยนะ ☺

Thai Travel Center


ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนาระบบก็คือข้อมูลต่างๆ ของคุณ ในขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัว และจะทำงานอย่างดีที่สุดเพื่อรักษาความลับ และควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของคุณให้ปลอดภัย ไทยทราเวลเซ็นเตอร์ พัฒนาแพลตฟอร์มของเราอยู่ตลอดเวลาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้เว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น และส่วนสำคัญที่เราใช้พัฒนา... อ่านต่อ ดูรายละเอียด ให้ความยินยอม